TĐCTT Quĩ Truyền Giáo 2023 cho Phi Châu:
Khu vực Truyền giáo của Dòng FMM Thừa Sai Phanxicô Đức Maria

"Các con là những chứng nhân về những điều ấy" (Luca 24:48)

Quí TĐCTT chí thiết của em trong Năm Hiệp thông Tham gia Truyền giáo 2023  

 

Để sửa soạn cho Hành Trình Truyền Giáo Tận Cùng Trái Đất 2024 của Nhóm TĐCTT chúng ta đã dự tính từ năm 2018, 

em đã bắt đầu liên lạc với một số vị giáo sĩ mà em có thể, trong đó trước hết là Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, và trong khi chờ đợi các vị linh mục SVD này trả lời,

em cũng liên lạc với các chị TĐCTT mà em biết được, như Chị Nguyễn Nghĩa ở Maryland hay Chị Vũ Kim Loan ở Las Vegas Nevada, đã từng hỗ trợ các vị thừa sai Việt Nam ở Phi Châu.

Cuối cùng em đã liên lạc được với 1 vị linh mục thừa sai Dòng Don Bosco là Cha Trịnh Kinh Luân, SDB, và với 1 nữ tu Dòng Thừa Sai Phanxicô Đức Maria là Sơ Nguyễn Mỵ Chân, FMM.


Về Cha Trịnh Kinh Luân, SDB, ngài đã cống hiến cho chúng ta cả về văn bản lẫn hình ảnh nơi khu vực truyền giáo của Cha như em đã phổ biến trong 2 emails ngày 28 và 30/8/2023.

Về Sơ Nguyễn Mỵ Chân, FMM (Franciscan Missionaries of Mary - ở Việt Nam cũng có một tỉnh dòng), em đã bất ngờ được điện đàm với Sơ sáng 19/8/2023 và được Sơ cho biết: 

- Sơ đã từng phục vụ ở Ethiopia 11 năm; 

- Sơ mới về lại Tỉnh Dòng của Sơ ở Rhode Island Hoa Kỳ 3 năm nay;

- Sơ biết các Cha Don Bosco ở Phi Châu, bao gồm cả Cha Trịnh Kinh Luân; 

- Sơ cũng biết chỗ nào ở Phi Châu khó đến hay dễ đến, như Kenya dễ hơn Ethiopia v.v.


Vì Sơ đã có kinh nghiệm truyền giáo và hiểu biết về tình hình ở Phi Châu, trong khi Nhóm TĐCTT đang muốn thực hiện Hành Trình Truyền Giáo Tận Cùng Trái Đất 2024,

nên lợi dụng ngay thời gian Sơ đang nghỉ thăm gia đình ở Orange County California cho đến 6/9/2023, thời điểm đã được Chúa Quan phòng thần linh cống hiến cho Nhóm TĐCTT chúng ta,

em đã mời Sơ đến với Nhóm TĐCTT chúng ta vào Thứ Bảy Đầu Tháng 2/9/2023, để Sơ chia sẻ một cách cụ thể về tình hình, nhu cầu và hoạt động truyền giáo của Sơ và Dòng FMM.

Nếu bề trên của Sơ cho phép và nếu Sơ có thể sắp xếp được, Sơ sẵn sàng đồng hành và hướng dẫn Nhóm TĐCTT thực hiện Hành Trình Truyền Giáo 2024 ở Phi Châu đến nơi nào có thể.


Quí TĐCTT ở gần, nhất là ở xa (ngoài Nam California), không thể tham dự Ngày Thứ Bảy Đầu Tháng 2/9/2023 cuối tuần này, có thể theo dõi buổi nói chuyện của Sơ trực tuyến ở đường link

https://youtube.com/live/oy9saJbUkI4?feature=share bắt đầu đúng 4 giờ. Xin Quí AC thông cảm nếu có gì trục trặc về giờ giấc cần uyển chuyển vào giờ chót.


Xin Chúa Giêsu Kitô là “Dung Nhan Thương Xót” (Misericordiae Vultus - ĐTC Phanxico 11/4/2015) biến hình trong cuộc sống chứng nhân thương xót của TĐCTT, 

để chúng con trở nên những trạm phát sóng thương xót cho các linh hồn cần đến LTXC hơn trong thời điểm thương xót hiện nay. Amen.


em tĩnh


Giờ đây, với tinh thần "hiệp thông, tham gia và sứ vụ", xin mời quí TĐCTT theo dõi một số hình ảnh tiêu biểu do Sơ Nguyễn Mỵ Chân, FMM, gửi cho em ngày 24/8/2023 dưới đây:


 



Thiên Chúa là Tình Yêu